Liên kết với Tổ chức HTX ASEN quảng bá sản phẩm ra thị trường thế giới

  • 28/09/2021
  • 07:23

Chiều ngày 27/9, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường tham dự buổi làm việc về lựa chọn và giới thiệu những sản phẩm có tiềm năng để quảng bá trên cổng thương mại điện tử của Tổ chức HTX ASEAN (ACO)

Theo thông tin, năm 2020, Tổ chức Hợp tác xã ASEAN (ACO) dự định tổ chức dự án Góc sản phẩm ASEAN (APC), tuy nhiên đã phải hoãn do tình hình dịch bệnh kéo dài. Mục tiêu của dự án nhằm mở rộng kinh doanh đến các quốc gia khu vực ASEAN; nâng cao thu nhập cho các thành viên hợp tác xã; giảm thiểu sản phẩm thặng dư; phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên của tổ chức ACO; góp phần đóng góp cho sự phát triển kinh tế quốc dân.

Đến nay, tổ chức ACO quyết định tiếp tục dự án và mong muốn mỗi tổ chức đại diện hợp tác xã quốc gia giới thiệu tối thiểu 10 sản phẩm tiềm năng để tổ chức ACO đánh giá, thảo luận và tìm ra phương pháp kinh doanh tốt nhất cho mỗi quốc gia. ACO đóng vai trò làm cầu nối và thiết kế cổng giới thiệu các sản phẩm đến từ các nước thành viên trong khu vực ASEAN. Các sản phẩm sẽ được quảng bá trong khu vực cũng như trên thế giới thông qua website, gian hàng trên sàn giao dịch điện tử, các chương trình truyền hình và các kênh phương tiện truyền thông mạng xã hội của tổ chức ACO.

Cửa hàng bày bán sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP An Giang

Đại diện tổ chức ACO đề xuất một số hoạt động sẽ được triển khai trước như: Lắp đặt các máy bán hàng tự động tại các sân bay, trạm xe bus, các địa điểm thu hút khách du lịch với các sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng như thức ăn (theo tiêu chuẩn Đạo Hồi), đồ dùng làm bếp, quần áo, thuốc cổ truyền, mật ong, cà phê…; Trưng bày sản phẩm đến từ các nước ASEAN tại các gian hàng của ANGKASA tại Kuala Lumpur (tối thiểu 10 sản phẩm/nước); Tổ chức hội chợ triển lãm giới thiệu các sản phẩm của tất cả các nước trong khu vực ASEAN; Bán hàng trực tuyến tại các gian hàng của ACO trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Tổ chức ACO đề nghị Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cử 1 cán bộ làm đầu mối phối hợp cùng tổ chức ACO để đưa các sản phẩm tiềm năng của Việt Nam lên trang web và sàn thương mại điện tử của tổ chức ACO.Bên cạnh đó, lựa chọn tối thiểu 10 sản phẩm tiềm năng của các hợp tác xã Việt Nam để gửi cho tổ chức ACO (giới thiệu bằng hình ảnh, quy cách, sản lượng, giá cả v.v.) để đưa lên sàn giao dịch điện tử.

Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đây là một hoạt động hợp tác rất hiệu quả và thiết thực đối với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh và đưa các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường khu vực cũng như thế giới.

https://vca.org.vn/lien-ket-voi-to-chuc-htx-asen-quang-ba-san-pham-ra-thi-truong-the-gioi-a23652.html

Kinh tế và đô thị: Phát triển kinh tế tập thể gắn với triển khai hiệu quả Nghị quyết 20

Liên minh HTX thành phố tổ chức ngày hội thành phố Hải Phòng 2024

Kinh tế và đô thị: Gỡ khó về vốn cho các hợp tác xã

Nâng cao năng lực cạnh tranh khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Liên minh HTX thành phố tổ chức Hội nghị ký Chương trình phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng năm 2024

Kinh tế và đô thị: Phát triển nguồn nhân lực cho kinh tế tập thể – Đáp ứng yêu cầu hội nhập

Previous
Next