Hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp nâng tầm sản phẩm

  • 04/12/2024
  • 14:54

(HPĐT)- Năm 2024, Liên minh Hợp tác xã tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, phát triển giao thương. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều đơn vị được quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm được đầu ra ổn định.

Cơ sở sản xuất giò chả bác Hoạt (quận Hải An) được kết nối, hỗ trợ mở gian hàng giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh, thành phố và các hội chợ. Ảnh: TRUNG KIÊN

Kết nối, mở rộng thị trường 

Là đơn vị thường xuyên tham gia các hội chợ, hội nghị XTTM do Liên minh HTX thành phố kết nối, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Bình Minh (quận Hồng Bàng) hiện có các sản phẩm đặc trưng: dầu hào, tương ớt, tương cà, nước tương xì dầu… với thị trường rộng khắp trong nước và xuất khẩu. Nhận thấy tiềm năng phát triển các loại nước chấm gia vị, Giám đốc công ty Ngô Thị Phương cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị mở thêm 26 nhà phân phối lớn, doanh thu duy trì đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng. Bên cạnh đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đơn vị triển khai đa dạng phương thức bán hàng, từng bước khẳng định thương hiệu. Trong đó chú trọng xây dựng phòng kinh doanh, hỗ trợ các nhà phân phối xây dựng kênh bán sỉ, lẻ; tạo website điện tử kết nối toàn cầu; tham gia cộng đồng doanh nghiệp BNI, tiến tới tiếp cận các tệp khách hàng như khách sạn, nhà hàng… Nhờ Liên minh HTX thành phố tạo điều kiện, thời gian qua, cơ sở sản xuất giò chả bác Hoạt (quận Hải An), thành viên Câu lạc bộ OCOP Hải Phòng được kết nối, hỗ trợ mở gian hàng giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh, thành phố và các hội chợ. Chủ cơ sở Lê Khắc Hoạt cho biết, sản phẩm của đơn vị được duy trì, giữ vững thương hiệu suốt 30 năm qua. Từ khi các sản phẩm: giò gia truyền, chả chìa Hạ Lũng từ mực khô, tôm một nắng được công nhận OCOP 3 sao, nguồn cung và chất lượng sản phẩm của cơ sở tăng lên đáng kể. Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiêu thụ 100-200 kg sản phẩm, cung cấp cho đại lý các tỉnh, thành phố, chủ yếu là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và phục vụ thị trường bán lẻ, quà biếu… Nguồn nguyên liệu đầu vào đều được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm. Để hỗ trợ các HTX, đơn vị thành viên kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX thành phố lựa chọn 16 sản phẩm của HTX tham gia các chương trình lễ tôn vinh HTX tiêu biểu và trao giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2024, Diễn đàn HTX quốc gia; “Tuần hàng quảng bá sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các HTX sản xuất”; hỗ trợ 2 HTX và 1 hộ gia đình có sản phẩm OCOP gồm hoa cúc chi, gạo ruộng rươi, gạo nếp cái hoa vàng giới thiệu, quảng bá tại gian hàng của Liên minh HTX tỉnh Hà Giang; tham gia gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và hỗ trợ các thành viên trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm tại nhiều hội nghị, lễ hội, sự kiện, hội chợ XTTM tại các tỉnh, thành phố như: Nghệ An, Hà Nội, Bình Định…

Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ Năm 2024, Liên minh HTX thành phố tổ chức đoàn công tác nghiên cứu học tập mô hình, xúc tiến thương mại tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu (với 11 HTX); tham gia “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024” khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Cùng với đó, tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình đối với các sản phẩm OCOP của khu vực kinh tế tập thể, đề ra các giải pháp hỗ trợ XTTM các tháng cuối năm. Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Liên minh HTX thành phố chủ động tham dự hội nghị kết nối giao thương với Saigon Co.op và chuyển đổi số cho HTX; tham dự các sự kiện “Lễ khai mạc Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ”, “Hội nghị kết nối đầu tư dành cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc”… Bên cạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ, thành phố cũng đẩy mạnh hỗ trợ phát triển nguồn nguyên liệu cho các đơn vị. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều HTX, đơn vị thành viên Liên minh triển khai các hoạt động bán hàng qua mạng xã hội và tham gia các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm được nhiều người biết đến, tin dùng.

Phó chủ tịch Liên minh HTX thành phố Nguyễn Hữu Đạo cho biết, thời gian tới, Liên minh HTX thành phố tiếp tục tăng cường các chương trình, kế hoạch hỗ trợ XTTM, nghiên cứu thị trường, xúc tiến đầu tư cho khu vực kinh tế tập thể thành phố và các đơn vị thành viên; đưa hàng hóa của HTX, doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài thành phố. Đây là dịp để các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ, bán hàng, XTTM, cũng là cơ hội học hỏi, giao lưu với nhiều đơn vị ở các địa phương khác về kỹ năng bán hàng, kỹ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thiết kế mẫu mã. Bên cạnh đó, các HTX biết khả năng cạnh tranh, vị trí, phân khúc đối với các sản phẩm cùng loại để chú trọng đầu tư phù hợp với từng thị trường. Đồng thời kết nối, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất, cung cấp, tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm đặc trưng vùng miền. Cùng với đó, các HTX cần chú trọng việc xây dựng các vùng nguyên liệu lớn, làm nền tảng thu hút doanh nghiệp tham gia liên kết, tạo thuận lợi trong tiếp cận với khách hàng, nhất là phục vụ xuất khẩu.

Liên minh Hợp tác xã thành phố Hải Phòng tổng kết phong trào thi đua năm 2024 và giai đoạn 2020-2025; Phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025-2030

Liên minh HTX thành phố Hải Phòng tôn vinh 13 hợp tác xã, doanh nghiệp thành viên tiêu biểu năm 2025

Liên minh HTX thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025

Nông thôn mới Gỡ khó về vốn cho HTX

Phỏng vấn lãnh đạo HTX Đầu tư và Phát triển Sông Giá, thành phố Thủy Nguyên

Kinh tế và đô thị: Hiệu quả từ mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

Previous
Next