Liên kết website
   
Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 621451
Khách trực tuyến : 469
Thành viên trực tuyến : 2
 









 













Hoptacxa.vn: "Sân chơi" chung của các HTX
08/11/2018 - 10:07

Hoptacxa.vn: "Sân chơi" chung của các HTX

 

Các HTX khi đăng các sản phẩm của mình lên trang website hoptacxa.vn sẽ có thể giới thiệu sản phẩm với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, gồm cả người dân, doanh nghiệp và HTX bạn. Thông qua website, HTX cũng biết thêm được nhiều HTX khác để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.

Trang thương mại điện tử hoptacxa . v n được Trung tâm Khoa học Công nghệ và Môi trường (Coste) thuộc Liên minh HTX Việt Nam thiết kế và vận hành, nhằm hỗ trợ kết nối giữa các HTX với nhau hoặc giữa HTX và các doanh nghiệp.

Trang thương mại điện tử hoptacxa.vn được lãnh đạo, cán bộ của Coste xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế cần quảng bá sản phẩm của các HTX.

Chào bán sản phẩm HTX thời 4.0

Ông Nguyễn Xuân Sơn - phụ trách phát triển trang thương mại điện tử hoptacxa.vn, cho biết thực tế hiện nay, vấn đề lớn nhất của các HTX là đầu ra cho sản phẩm.

"Phần lớn các HTX hiện nay chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, chưa thể quảng bá rộng rãi. Trong khi đó, nền tảng công nghệ phục vụ công bố thông tin của các HTX gần như bằng không. Do đó, Coste xây dựng trang thương mại này để hỗ trợ các HTX quảng bá sản phẩm của mình", ông Sơn nói.

Trang thương mại điện tử hoptacxa.vn xây dựng có bố cục gồm hai lõi chính là giao diện liên kết đăng nhập hệ thống để đăng bài và các "gian hàng" để các HTX trưng bày sản phẩm.

Về cơ bản, một HTX muốn đăng bài lên trang cần được sự phê duyệt của đội ngũ quản trị viên. Quá trình phê duyệt bắt đầu từ việc HTX đăng ký, sau đó đội ngũ quản trị viên sẽ liên lạc lại với HTX và đối chiếu dữ liệu của HTX trong kho dữ liệu của Trung tâm. Sau khi kiểm chứng thông tin, HTX sẽ được quyền đăng sản phẩm vào các "gian hàng" của mình.

Tại "gian hàng" của mình, các HTX có thể đăng sản phẩm, những thông tin về sản phẩm, cũng như thông tin về HTX để giới thiệu đến "khách" tham quan.

Mỗi sản phẩm đăng lên "gian hàng" sẽ nhận được một mã QR code để người quan tâm có thể kiểm tra thông tin sản phẩm. Đồng thời, mỗi HTX cũng nhận được một QR code riêng.

"Mã này kết hợp với số lượng mã nguồn hiện nay, khách hàng có thể kiểm tra được phần lớn các thông tin của sản phẩm", ông Sơn cho biết. Sau khi HTX đăng bài, ban quản trị của trang thương mại điện tử tiếp tục kiểm định thông tin về các sản phẩm này.

trang-web-hoptacxa-vn-JPG-9997-154160139

Giao diện chính của trang thương mại điện tử hoptacxa.vn

Nơi lan tỏa sản phẩm của HTX

Trên thực tế, nhiều HTX có nhiều điểm bán hàng, hệ thống quản trị của trang thương mại điện tử cũng cấp quyền để HTX quản lý nhiều điểm bán hàng này, cũng như phân quyền cho từng nhân viên của từng điểm bán hàng.

Ngoài ra, trang thương mại điện tử còn có các diễn đàn (forum) để các HTX có thể trao đổi thông tin sản phẩm, kinh nghiệm sản xuất cũng như kết nối với các doanh nghiệp tiềm năng.

Điểm khác biệt ở website này với các trang thương mại điện tử khác, như Lazada hay Shopee, là hoptacxa.vn không cho phép giao dịch trực tiếp trên website.

Hay hiểu cách khác, trang thương mại điện tử hoptacxa.vn là nơi các HTX giới thiệu sản phẩm của mình tới các khách hàng có nhu cầu hợp tác. Khách hàng ở đây có thể là HTX bạn, hoặc doanh nghiệp có nhu cầu.

Khi khách hàng có nhu cầu giao dịch thì liên hệ trực tiếp với HTX bằng số điện thoại, hoặc email mà HTX đã công khai trên website.

Ngoài ra, hiện trang thương mại điện tử hoptacxa.vn đã xây dựng ứng dụng (apps) trên hai phần mềm điện thoại là Android và IOS, giúp các HTX cũng như khách hàng thuận tiện hơn trong việc đăng bài, cũng như kiểm tra thông tin và tương tác với nhau.

Chỉ mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng, song đã có hơn 200 HTX tham gia đăng bài vào website này và số lượng đang không ngừng tăng lên.

Lợi thế của trang thương mại điện tử này so với website của từng HTX là sự lan tỏa thông tin khi các HTX tập trung được với nhau. Do đó, số lượng thành viên đăng ký đang không ngừng tăng lên. Theo dự báo của Coste, sau 1 năm vận hành, trang thương mại điện tử dự kiến sẽ có hơn 2.000 HTX tham gia.

Khi đó, khó khăn trong việc quản trị website cũng sẽ tăng thêm. Một ví dụ như khi số lượng HTX tăng lên thì phải cần thêm đội ngũ nhân sự để kiểm duyệt thông tin hay việc mở rộng cơ sở dữ liệu (server)… Nhưng vấn đề về nguồn kinh phí hoạt động mới là vấn đề lớn nhất mà Coste chưa thể giải quyết.

"Hiện nguồn kinh phí đang do Coste chi trả. Tuy nhiên, nguồn kinh phí này chưa đủ để nuôi đội ngũ 20 người gồm các kỹ thuật viên, quản trị viên của website như hiện nay, nên sau này nếu mở rộng thì cần phải có biện pháp huy động từ các nguồn khác", ông Sơn chia sẻ.

Hồng Nhung (Thời báo kinh doanh)
08/11/2018

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tổ chức Hợp tác Nông dân châu Á tại Đà Nẵng(22/03/2019 - 16:17)
Liên minh HTX Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tổ chức Hợp tác Nông dân châu Á tại Đà Nẵng(19/03/2019 - 08:12)
Liên minh HTX Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển KTHT, HTX tỉnh Cao Bằng(18/03/2019 - 08:39)
Tp.HCM phê duyệt chủ trương tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại và công nghệ HTX năm 2019(13/03/2019 - 15:27)
Khai thác các nguồn lực quốc tế hỗ trợ phát triển hợp tác xã(13/03/2019 - 08:16)
Tri thức và kinh tế hợp tác là xu thế của thế giới(12/03/2019 - 07:54)
Xây dựng chuỗi giá trị là vinh dự và trách nhiệm đối với đất nước(06/03/2019 - 09:40)
VCA ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ HTX năm 2019(05/03/2019 - 15:19)
Công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”: Sự tri ân sâu sắc của toàn hệ thống Liên minh HTX Việt Nam(05/03/2019 - 15:16)
Liên minh HTX Việt Nam tập trung xây dựng Đề án Đào tạo(04/03/2019 - 14:16)
VCA: Tập huấn hỗ trợ xây dựng HTX phát triển sản xuất gắn chuỗi giá trị tại miền Trung(01/03/2019 - 15:22)
Tập đoàn tài chính Nonghyup muốn tăng cường hợp tác với Liên minh HTX Việt Nam(25/02/2019 - 10:21)
Chuyển trang    
Trang số:  1/62
Số bản ghi trên trang:
Tin mới
Khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tổ chức Hợp tác Nông dân châu Á tại Đà Nẵng
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2019
Thúc đẩy việc ký kết hợp tác giữa tỉnh Kagawa và thành phố Hải Phòng
Công ty Cổ phần Lavifood đầu tư Nhà máy chế biến rau củ quả tại huyện Tiên Lãng
Từ ngày 10/4/2019 điều chỉnh phân làn, phân luồng đường Cầu Đất và các tuyến đường lân cận
Liên minh HTX Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tổ chức Hợp tác Nông dân châu Á tại Đà Nẵng
Liên minh HTX Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển KTHT, HTX tỉnh Cao Bằng
Tp.HCM phê duyệt chủ trương tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại và công nghệ HTX năm 2019
Văn bản của Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp thành phố về việc triển khai kế hoạch trợ giúp đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hải Phòng năm 2019.
130 tỷ đồng dành đào tạo cán bộ cho HTX năm 2018
Khai thác các nguồn lực quốc tế hỗ trợ phát triển hợp tác xã
Tri thức và kinh tế hợp tác là xu thế của thế giới
8 giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản năm 2019
Mạnh ai nấy làm, nông sản khó thoát mất giá
Xây dựng chuỗi giá trị là vinh dự và trách nhiệm đối với đất nước